Khai Mạc Ngày Hội Văn Hoá Các Dân Tộc Tỉnh Thái Nguyên Năm 2016

Tối 19-8, tại huyện Phú Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện tổ chức khai mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Thái Nguyên năm 2016 với chủ đề “Phát huy bản sắc Văn hóa truyền thống các dân tộc”. Đến dự có các đồng chí: Hoàng Đức Hậu, Vụ trưởng Vụ Văn hóa Dân tộc - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; lãnh đạo các sở, ban, ngành và 9 huyện, thành, thị cùng đông đảo người dân tham gia.

Ngay sau khai mạc, đội nghệ thuật quần chúng của các địa phương đã cống hiến cho khán giả những tiết mục múa, hát đặc sắc, được dàn dựng công phu như: múa Gái quê, Chầu đệ nhị thượng ngàn, múa hát Non sông ngàn năm gấm vóc... đem lại không khí vui tươi, phấn khởi. Được biết, tham gia Ngày hội có gần 400 diễn viên, nghệ nhân đến từ các đội nghệ thuật quần chúng của 9 huyện, thành thị trong tỉnh. Ngày hội diễn ra trong 2 ngày (19 và 20-8) với các nội dung thi: văn nghệ, trình diễn trang phục truyền thống dân tộc, trình diễn trích đoạn nghi lễ sinh hoạt văn hóa, trích đoạn lễ hội truyền thống tiêu biểu của một số dân tộc thiểu số trên địa bàn. Bên cạnh đó còn có các hoạt động cắm trại, trưng bày triển lãm văn hóa dân tộc, giới thiệu ẩm thực... 
Đây là một hoạt động văn hóa lớn nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, du lịch và di sản văn hóa của tỉnh. Từ đó góp phần tôn vinh bản sắc văn hóa của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, biểu dương phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Đây cũng là cơ hội để các địa phương giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó.