Trà xanh và bệnh đái tháo đường

Trà xanh và bệnh đái tháo đường

Trà là một trong những thức uống yêu thích của mọi người và các nhà nghiên cứu khoa học cũng đánh giá trà cũng là một thứ thức uống lành mạnh, bổ dưỡng. Trà mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có tác dụng điều hòa lượng đường trong máu, giúp cải thiện tình trạng bệnh đái tháo đường.
Như chúng ta đã biết, bệnh tiểu đường là một bệnh rối loạn phức tạp, có khuynh hướng di truyền, phụ thuộc chủ yếu vào sự lựa chọn lối sống. Một chế độ ăn uống không cân bằng cao đường và thực phẩm chế biến thiếu dinh dưỡng kết hợp với một lối sống ít vận động là hai trong những yếu tố góp phần phổ biến nhất dẫn đến sự phát triển của bệnh tiểu đường.
Trong vài năm qua, đã có nhiều cuộc thảo luận nghiên cứu về những loại thực phẩm, thảo dược, vitamin và bổ sung có thể giúp ngăn ngừa các tác động của bệnh tiểu đường. Trong số các phương pháp sử dụng dược liệu từ tự nhiên để chữa trị đái tháo đường và phòng ngừa đái tháo đường thì sự lựa chọn dinh dưỡng hợp lý và tập thể dụng thường xuyên được khuyến khích hàng đầu. Trong đó các lựa chọn về thảo dược, thực phẩm khuyên dùng cho bệnh nhân đái tháo đường bao gồm trà xanh, quế và caffeine.
Các Trung tâm quốc gia bổ sung và thay thế Y học (NCCAM) - một tổ chức của Chính phủ kết hợp với Viện Y tế Quốc gia - hỗ trợ các nghiên cứu về chữa bệnh và y tế ảnh hưởng của trà xanh tới bệnh đái tháo đường. Theo NCCAM, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất EGCG trong trà xanh có thể giúp cơ thể bảo vệ chống lại bệnh tim mạnh và nâng cao hiệu của của insulin giúp kiểm soát đường huyết. Bệnh nhân tiểu đường rất dễ có nguy cơ phát triển bệnh tim vì bệnh nhân gặp khó khăn trong việc kiểm soát lượng đường và insulin. Hơn nữa, caffein có trong lá trà xanh có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường và điều trị bệnh tiểu đường. Theo một bài báo cho biết, "người nhâm nhi 3 - 4 tách cà phê thường xuyên hoặc trà có chứa caffein một ngày là giảm 30% mắc bệnh tiểu đường loại 2. "(Đó là một tỷ lệ khá cao!) Tại sao? Vì chất "axit Chlorogenic" có thể giúp ngăn ngừa cơ thể kháng insulin - một vấn đề phổ biến người mắc bệnh tiểu đường.
Vì vậy, để ngăn ngừa và điều trị bệnh đái tháo đường chúng ta nên: tiếp tục với các loại thuốc bác sĩ theo quy định, tập thể dục và ăn các bữa ăn đầy đủ và dinh dường. Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn đang muốn bổ sung thuốc với thực phẩm bổ sung, chẳng hạn như trà xanh, cà phê, sinh tố... để đảm bảo rằng chất bổ sung làm việc hiệu quả với các loại thuốc đang điều trị.
Theo nghiên cứu thì các loại trà như trà đen, trà xanh và trà Ô long có chưa polyphenols, nó có thể làm tăng hoạt động của insulin - cân bằng đường huyết trong máu. Sử dụng trà Ô long thường xuyên có thể giúp bạn và người thân ngăn ngừa bệnh tiểu đường và bảo vệ trái tim khỏe mạnh.