Các vùng chè Thái Nguyên ngon nhất

Các vùng chè Thái Nguyên ngon nhất

Nhắc đến vùng chè Thái Nguyên, mọi người đều biết đến đây là tên một thương hiệu chè ngon nhất cả nước, với Thái Nguyên vùng nguyên liệu có thể nói đây là vùng nguyên liệu chè nhiều nhất cả nước nhưng chưa được quy hoạch để xứng tầm với một thương hiệu mạnh. Trong cả nước ta hiện nay, những vùng được quy hoạch để trồng chè hiện rất nhiều, có thể kể đến như: Phú Thọ, Yên Bái (Thương hiệu chè Shan tuyết Suối Giàng), chè Tuyên Quang, Chè Mộc Châu…
Nhưng với thương hiệu Đệ Nhất Danh Trà của cả nước, Chè Thái Nguyên luôn khẳng định vị thế số một của mình. Với diện tích trồng chè khoảng 20 nghìn ha. Thái Nguyên là một trong các tỉnh đứng đầu cả nước về diện tích trồng chè và chất lượng sản phẩm. Trong bài viết này chúng tôi xin đưa ra 2 vùng chè Thái nguyên mà theo mọi người ghi nhận và công nhận thì những vùng chè sau được coi là ngon nhất và nổi tiếng nhất:

Chè Tân Cương – Thái Nguyên:

Tân Cương là một xã ngoại thành nằm ở phía tây nam của Thành phố Thái Nguyên tại vùng chè Tân Cương, sản phẩm chè búp sao thô của một số hộ gia đình luôn được tư thương săn đón với mức giá đắt gấp nhiều lần so các nơi khác. Với thương hiệu sẵn có thì vào thời điểm hiện tại, giá mua buôn ở mức hơn 300 nghìn đồng/kg (đặc biệt giá có thể tăng lên trên 500 nghìn đồng/kg vào dịp cận tết). Để đạt được mức giá như vậy, người làm chè Tân Cương đã bỏ ra rất nhiều công sức để xây dựng chất lượng chè xứng với danh tiếng "đệ nhất trà". Một số gia đình đã thành lập và liên kết lại để tạo ra các Câu lạc bộ, các tổ hay các hơp tác chè Tân Cương với mục đích tạo ra một phương pháp chăm bón chúng nhằm đạt được Giấy chứng nhận sản phẩm chè sạch theo tiêu chuẩn châu Âu. Chủ Hãng Chính Chè Thái Nguyên - Bà Vũ Thị Chính cho biết, Hãng Chính Chè ra đời từ năm 1990, diện tích chè trồng thử nghiệm gồm 5 ha. Phương thức canh tác được thay đổi, chuyển từ sản xuất truyền thống sang sản xuất hữu cơ, không sử dụng bất cứ loại hóa chất nào trong suốt quá trình trồng, chăm bón và chế biến.

Chè La Bằng – Huyện Đại Từ – Thái Nguyên

La Bằng cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoáng 35 km và cách huyện Đại Từ khoảng 4 km. Xã có địa hình kéo dài theo chiều đông bắc - tây nam và tiếp giáp với xã Phú Xuyên ở phía bắc, xã Bản Ngoại ở phía đông bắc, xã Hoàng Nông ở phía đông và nam. Qua dãy Tam Đảo, La Bằng giáp với xã Thiện Kế của huyện , tỉnh
Trước đây, La Bằng là vùng kinh tế chủ yếu dựa vào cây lúa và trồng màu, nhưng đã tiến hành chuyển đổi cư cấu cây trồng sang cây chè, vốn là loại cây truyền thống tại địa phương. La Bằng là một trong số những vùng sản xuất chè được đánh giá là vùng đất sản xuất chè ngon đặc biệt của Thái Nguyên và có màu mật ong vàng óng. Cây chè xuất hiện ở La Bằng từ cuối thế kỷ XIX, hiện nay tổng diện tích chè toàn xã có gần 400ha được phân bố ở cả 10 xóm, năng suất chè bình quân đạt trên 98tạ/ha. Năm 2011, La Bằng được UBND tỉnh Thái Nguyên công nhận là Làng chè truyền thống với 2 HTX chè, 5 câu lạc bộ chè, 5 tổ hợp tác chè. Tất cả 10/10 xóm đều được sử dụng nước sạch. Chợ Chè La Bằng họp 12 phiên mỗi tháng và có cả chè từ những nơi khác đem đến. Chè La Bằng mới tạo được thương hiệu từ khoảng năm 2006 trở lại, trên khu đất thuộc đèo Khế, núi Ðiệng của xã hiện còn có bãi chè cổ thụ, nhiều cây có đường kính rộng tới 50 cm.
Cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm và đọc tin bài "Các vùng chè Thái Nguyên ngon nhất"