Hội thảo Chè Thái Nguyên với thị trường Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan

Hội thảo Chè Thái Nguyên với thị trường Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan

Ngày 09/4/2015 tại Văn phòng Hội nông dân tỉnh Thái Nguyên, Sở Khoa học & Công nghệ đã tổ chức Hội thảo khoa học: Đăng ký bảo hộ, quảng bá và khai thác giá trị nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” tại các nước: Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan. Tại Hội thảo, các đại biểu đánh giá việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể chè Thái Nguyên tại thị trường Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan là hết sức cần thiết, góp phần khẳng định hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam và được độc quyền khai thác sản phẩm mang thương hiệu của chính mình tại thị trường nước ngoài. Điều này cũng hạn chế nguy cơ bị chiếm đoạt nhãn hiệu tại thị trường quốc tế, từ đó góp phần nâng cao giá trị sản phẩm và khả năng cạnh tranh của sản phẩm chè Thái Nguyên tại các thị trường này.
Hội thảo Chè Thái Nguyên với thị trường Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan
Toàn cảnh buổi Hội thảo
Hội thảo đã được nghe các tham luận: Tổng quan thị trường và ngành hàng chè Thái Nguyên; Hoạt động bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm chè Thái Nguyên; Hoạt động quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên”; mẫu mã bao bì, phương tiện hữu hiệu để nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm chè Thái Nguyên trên thị trường; sản phẩm đạt tiêu chuẩn UTZ Certified, giấy thông hành để đưa chè Thái Nguyên có mặt tại các thị trường nước ngoài...
Tham dự Hội thảo, Đ/c Nguyễn Ngô Quyết – Phó Giám đốc Sở Công Thương có bài tham luận với chủ đề “Hoạt động xúc tiến thương mại đối với sản phẩm chè Thái Nguyên tại thị trường trong và ngoài nước”. Trong những năm qua, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Thái Nguyên luôn tích cực triển khai các chương trình xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ, nâng cao hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt chú trọng quan tâm đến các đơn vị sản xuất và kinh doanh sản phẩm chè với mục tiêu khai thác triệt để tiềm năng, thế mạnh của địa phương, đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của tỉnh. Thông qua đây các đại biểu tham dự có cái nhìn tổng quan hơn về hoạt động xúc tiến thương mại tại địa phương, cầu nối quan trọng thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp, nhà phân phối và người tiêu dùng.