Trà Thất Kim Long – thả lòng trước bộn bề

Trà Thất Kim Long – thả lòng trước bộn bề

Trên con đường Kim Long ven sông Hương thơ mộng, sau khi thưởng thức món bánh ướt nổi tiếng xứ Huế, thăm chùa Linh Mụ cổ kính, bạn đừng quên dừng chân thưởng thức 1 ấm trà nóng tại trà thất Kim Long – hãy thả lòng mình vào không gian yên tĩnh, thư thái và khám phá hương vị thơm ngon của những tách trà ấm nóng dậy hương.
Mang dáng dấp xưa cũ với tường gạch, ngói liệt; điểm xuyết những bình sứ cổ mang nhiều hình dáng, màu sắc được chủ nhân cất công sưu tầm; hay những bức hình Đức Bồ Đề Đạt Ma với nhiều dáng dấp được treo khắp nơi trong quán cũng đủ để níu chân bạn trút bỏ mọi sự ồn ào, náo nhiệt và bước vào một không gian tĩnh lặng, thuần khiết, phảng phất cũ xưa, hoài niệm, phảng phất một chút thiền.
Khoảng sân nhỏ bên hông nhà rợp bóng cây xanh, với cách sắp đặt tự nhiên và vật liệu thô mộc, giản dị.
Và trong một khung cảnh tĩnh lặng, nho nhã như vậy, còn gì thư thái bằng khi được thưởng thức chén trà với hương vị chan chát, ngọt mát lan toả và đắm mình trong những bản nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng-bạn như tìm được chính mình khi trút bỏ được những bộn bề của cuộc sống.
Góc ngồi trên lầu cạnh cầu thang, kiểu ngồi sàn. Ô cửa tròn có hoa văn cách điệu từ chữ “Thọ” và chữ “Vạn”. Cầu thang lên lầu xây gạch trần, với lan can gỗ. Những góc ngồi ở tầng trệt có tính riêng tư, tĩnh lặng mà vẫn thoáng đãng.